Lễ khai trương là bước đầu tiên để đánh dấu hoạt động của một doanh nghiệp, công ty hay cửa hàng. Vì thế mà lễ khai trương luôn cần được chú trọng sao cho chỉn chu và rực rỡ nhất, tạo nên những ấn tượng đầu tiên tốt đẹp trong mắt khách hàng. Để làm được điều này, bạn cần lên kế hoạch cụ thể cho buổi lễ khai trương và một trong những điều cần quan tâm đó là chi phí tổ chức khai trương cơ bản bao nhiêu tiền? Hãy cùng Smart Agency điểm qua các khoản chi phí cần có để tổ chức lễ khai trương nhé!
Tổ chức khai trương cơ bản hết bao nhiêu tiền? Những chi phí cần có
Khi bắt tay tổ chức bất kỳ sự kiện nào, điều chúng ta cần quan tâm đầu tiên là kinh phí cần chuẩn bị cho sự kiện ấy. Việc lên chi phí cụ thể cho lễ khai trương càng không được bỏ qua, nhằm giúp bạn có thể điều chỉnh phù hợp cho nhu cầu.
1. Chi phí cho các thiết bị sự kiện trong lễ khai trương
Sân khấu, trang trí, âm thanh và ánh sáng là những mục cần thiết và quan trọng cần được chuẩn bị tỉ mỉ bởi chúng là bộ mặt cho toàn bộ sự kiện của bạn.
Bố cục sân khấu và trang trí sân khấu nói riêng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô, đặc điểm của địa điểm tổ chức và kinh phí. Sân khấu sự kiện và bục tam cấp kèm theo thường sẽ có giá dao động từ 150.000đ-200.000đ/1m2.
Backdrop chính là nơi thể hiện dấu ấn riêng biệt và hình ảnh đại điện cho công ty, doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn. Chi phí thiết kế và in ấn backdrop sẽ dao động từ 150.000đ-180.000đ/1m2.
Một sân khấu bắt mắt, luôn có sự hòa hợp giữa âm thanh ánh sáng giúp cho việc truyền tải nội dung đến quý khách hàng được hiệu quả nhất. Hiện nay có rất nhiều gói thuê âm thanh, ánh sáng khác nhau giá dao động từ 2.000.000- 5.000.000/ show.
Đối với buổi lễ có sự tham gia của khách mời như lễ khai trương, thì bàn ghế là vật dụng bắt buộc phải có trong chương trình. Không chỉ giúp buổi lễ trở nên chuyên nghiệp mà bàn ghế tổ chức khai trương giúp tổng thể chương trình hài hòa và sang trọng.
Để có thể cân đối chi phí chính xác và hiệu quả nhất, các doanh nghiệp và công ty đang muốn thuê thiết bị cho lễ khai trương cần lưu ý một số điều sau đây:
- Đặc điểm không gian nơi tổ chức như thế nào? Mỗi thiết bị đều có công suất hoạt động riêng. Nên đặc điểm không gian tổ chức có ồn hay không, có gần các siêu thị hay nhà máy nào không cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến yêu cầu về thiết bị.
- Số lượng khách mời sự kiện khai trương là bao nhiêu? Số lượng khách mời là yếu tố thiết yếu giúp bạn quyết định nên thuê gói âm thanh ánh sáng sân khấu sự kiện khai trương nào cho phù hợp. Để có thể truyền tải nội dung chính xác nhất và rõ ràng nhất.
Backdrop đóng vai trò quan trọng để thể hiện nội dung, màu sắc của sự kiện
2. Chi phí thuê nhân sự trong lễ khai trương
Một trong những mục chi phí có thể chiếm khá nhiều đó là chi phí thuê nhân sự phục vụ cho lễ khai trương. Tùy vào số lượng người, yêu cầu về ngoại hình và những yêu cầu đặc biệt khác mà sẽ có mức giá khác nhau.
Trong đó, để buổi lễ khai trương được hoàn hảo thì không thể thiếu các tiết mục sau:
- Lân sư rồng mừng khai trương: từ 2.000.000- 5.000.000
- MC dẫn chương trình: 1.500.000- 4.000.000
- Ca sĩ, nhóm nhảy múa: 2.000.000-6.000.000
Lưu ý: Chi phí trên đây còn tùy thuộc vào từng yêu cầu cụ thể của bạn.
Sự kiện khai trương cần có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp bao gồm: ca sĩ, MC, PG,…
Hình ảnh đoàn lân sư rồng của Smart Agency
3. Tổ chức khai trương cơ bản hết bao nhiêu tiền? Chi phí tiệc cho lễ khai trương
Tổ chức tiệc lễ khai trương vừa là để bạn gửi lời cảm ơn đến khách mời tham dự cũng là giúp tạo không khí thân mật cho buổi lễ. Tùy vào ngân sách mà bạn có thể chọn tiệc teabreak, tiệc buffet hoặc tiệc truyền thống. Mỗi loại hình tiệc có mức chi phí khác nhau. Chi phí cho một khách tầm 100.00- 500.000/ người.
4. Quà tặng tri ân khách hàng
Quà tặng cho khách mời là điều mà các công ty, doanh nghiệp làm lễ khai trương cũng nên quan tâm. Mặc dù những món quà tặng này có giá trị không cao nhưng sẽ để lại ấn tượng tốt cho khách mời. Chỉ cần những món quà nhỏ xinh với chi phí mỗi món dao động từ 50.000-100.000/người.
Thuê đơn vị chuyên nghiệp để tổ chức lễ khai trương tiết kiệm kinh phí hơn
Tổ chức lễ khai trương cơ bản hết bao nhiêu tiền? Thực chất, nhiều công ty, doanh nghiệp hay chủ cửa hàng hiện nay không cần thiết ngồi xuống để tính toán và cân nhắc lại chi phí để tổ chức lễ khai trương. Bởi bạn hoàn toàn có thể thuê một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp trọn gói với giá chỉ từ khoảng 5.000.000đ tùy thuộc vào quy mô, thiết bị và nhân sự mà bạn yêu cầu
Một lời khuyên rằng bạn nên chọn các công ty có thể cung cấp toàn bộ dịch vụ tổ chức sự kiện (trang thiết bị, nhân sự, sản phẩm truyền thông: bandroll, backdrop,…) từ A-Z và giàu kinh nghiệm trong việc tổ chức lễ khai trương. Smart Agency chúng tôi hân hạnh khi là địa chỉ được nhiều người tin cậy và lựa chọn để đặt dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói. Chúng tôi luôn chuẩn bị bản bảo giá cụ thể với mức giá đơn cử phù hợp với dự trù danh sách của doanh nghiệp, công ty và cửa hàng dù là quy mô lớn hay nhỏ. Smart Agency cam kết mang đến thị trường những dịch vụ sự kiện chuyên nghiệp với chi phí phải chăng nhất.
Quý khách có thể tham khảo thêm bảng báo giá chi tiết các hạng mục tổ chức sự kiện của Smart Agency sau đây:
STT | Hạng mục sự kiện | Đơn giá (chưa VAT) |
I | Các hạng mục cơ bản | |
1 | Nhà bạt | 65.000/m2 |
2 | Backdrop | 160.000/m2 |
3 | Màn hình led P3 | 600.000/m2 |
4 | Sân khấu sự kiện, bục tam cấp | 160.000/m2 |
5 | Bộ dụng cụ cắt băng khai trương | 100.000/bộ |
6 | Bàn đại biểu (1.2m, 1.5m) | 160.000/bộ |
7 | Bàn bar (khăn trải bàn, nơ) | 180,000/bộ |
8 | Ghế tiffany | 45,000/ghế |
9 | Ghế cài chân (áo ghế, nơ ghế) | 35,000/ghế |
10 | Âm thanh (tùy quy mô) | từ 1,000,000 |
11 | Thảm trải khu vực | 50.000/m2 |
12 | Pháo bắn kim tuyến | 100,000/cây |
13 | Trụ inox dẫn lối đi (trụ inox mạ vàng, dây nhung đỏ) | 50,000/trụ |
14 | In ấn (background, banner, poster, standee) | từ 35.000/m2 |
15 | Bục phát biểu | 500,000/bục |
II | Các hạng mục nhân sự | |
1 | MC dẫn chương trình | 1.500.000 |
2 | PG sự kiện chuyên nghiệp | 400,000 |
3 | Đoàn lân sư rồng | 2,000,000 |
4 | Vũ đoàn chuyên nghiệp | 2,000,000 |
5 | DJ chuyên nghiệp | 2,500,000 |
6 | Ca sĩ biểu diễn chuyên nghiệp | 2,000,000 |
7 | Band nhạc biểu diễn | 2,500,000 |
8 | Chụp hình sự kiện chuyên nghiệp | 2,500,000 |
9 | Quay phim, dựng clip sự kiện chuyên nghiệp | 4,000,000 |
III | Các hạng mục tham khảo sự kiện khác | |
1 | Trang trí hơi sự kiện (ngang 7m-8m, cao 4m, cắt dán chữ theo yêu cầu) | 3,000,000 |
2 | Trang trí cổng bong bóng | từ 800,000 |
3 | Trọn gói trang trí tiệc (Backgound, bong bóng trang trí, phụ kiện đi kèm) | 2,500,000 |
4 | Teabreak sự kiện, Tiệc Finger Food, Tiệc Buffet (tối thiểu 50 phần, trọn gói) | từ 100,000/phần |
5 | Cờ, băng đeo, kỷ niệm chương, quà lưu niệm | tùy mẫu |
* Đơn giá trên mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thời điểm và quy mô chương trình.
Hy vọng bài viết trên đây là giúp bạn giải đáp được câu hỏi tổ chức khai trương cơ bản hết bao nhiêu tiền. Nếu cần tư vấn và báo giá cụ thể cho dịch vụ tổ chức lễ khai trương trọn gói, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau đây nhé!
Công ty TNHH Quảng Cáo, Truyền Thông & Tổ Chức Sự Kiện Smart Agency
Hotline: 0966.232.247 – 034.691.9944
Mail: infor.smartagency@gmail.com
Web: smartagency.com.vn
Add: 22/8A đường 109 phường Phước Long B, TP. Thủ Đức, HCM.