Bàn cúng lễ khai trương, động thổ, khánh thành, khởi công cần những gì?

mâm cúng khai trương khánh thành động thổ khởi công

Nếu bạn đang chuẩn bị cúng lễ khai trương, động thổ, khánh thành hay khởi công nhưng chưa biết cần phải chuẩn bị những gì thì tham khảo ngay bài viết sau đây của Smart Agency nhé! 

Tại sao cần có bàn cúng khai trương, động thổ, khánh thành, khởi công? 

Cúng khai trương, động thổ, khánh thành, khởi công là nghi thức quan trọng để khởi đầu việc làm ăn, kinh doanh hoặc đưa cơ sở sản xuất chính thức đi vào hoạt động. Theo quan niệm phương Đông, mỗi mảnh đất cũng đều có Thổ Thần cai quản, vì thế việc lập bàn cúng cũng là một nghi lễ giống như lời xin phép Thổ Thần nơi đây, để thần linh phù hộ cho việc làm ăn được thuận lợi và gặp nhiều may mắn.  

Bàn cúng lễ khai trương, động thổ, khánh thành, khởi công cần chuẩn bị những gì? 

Chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương, động thổ, khánh thành, khởi công sao cho đầy đủ lễ vật rất quan trọng. Để quý khách biết cụ thể cần chuẩn bị những gì, Smart Agency sẽ gợi ý 3 phương án mâm cúng sau đây phù hợp với kinh phí và quy mô sự kiện khác nhau: 

1. Mâm cúng gà, xôi chè nhỏ 

Mâm cúng này phù hợp với các cơ sở, cửa hàng nhỏ, có quy mô vừa phải và kinh phí trong khoảng từ 2-3 triệu cho việc cúng lễ khai trương, động thổ, khánh thành hay khởi công. Trong mâm cúng này bao gồm: 

  • 1 phần trái cây ngũ quả
  • 1 bó cúc lưới/hoa kim cương
  • 1 bó nhang rồng phụng 
  • 2 ly đèn cầy
  • 1 hũ gạo
  • 1 hũ muối 
  • 1 ly trà hương lài 
  • 1 chai rượu nếp 420ml
  • 1 chai nước 330ml
  • 1 bộ giấy cúng khai trương 
  • 2 cái tháp vàng hoa sen 
  • 5 phần bánh kẹo 
  • 1 phần trầu cau 
  • 5 phần xôi – chè – cháo trắng 
  • 1 bộ tam sên 
  • 1 con gà luộc 

Ngoài ra, cần có các dụng cụ đi kèm khác như: ly rượu, nước, chén, đũa, muỗng, bình cắm hoa và lư cắm nhang hình cánh hoa sen. Quý khách cũng cần chuẩn bị sẵn bàn cúng tròn (đường kính 120cm) hoặc bàn dài 1,5m. 

mâm cúng khai trương khánh thành động thổ khởi công
Bảng báo giá chi tiết của Smart Agency cho mâm cúng gà luộc, xôi chè nhỏ
mâm cúng khai trương khánh thành động thổ khởi công
Hình ảnh tham khảo: Mâm cúng lễ khai trương, động thổ, khánh thành, khởi công (Gà luộc, xôi chè nhỏ)

2. Mâm cúng heo sữa quay, xôi chè nhỏ 

Tương tự như mâm cúng gà luộc, xôi chè nhỏ, nếu theo phong tục tập quán của vùng miền nơi bạn sinh sống thường cúng heo quay cho các sự kiện khởi sự này thì Smart Agency có gợi ý như sau: 

  • 1 phần trái cây ngũ quả
  • 1 bó cúc lưới/hoa kim cương
  • 1 bó nhang rồng phụng 
  • 2 ly đèn cầy
  • 1 hũ gạo
  • 1 hũ muối 
  • 1 ly trà hương lài 
  • 1 chai rượu nếp 420ml
  • 1 chai nước 330ml
  • 1 bộ giấy cúng khai trương 
  • 2 cái tháp vàng hoa sen 
  • 5 phần bánh kẹo 
  • 1 phần trầu cau 
  • 5 phần xôi – chè – cháo trắng 
  • 1 bộ tam sên 
  • 1 con heo quay sữa 3,5kg-4,2kg
  • 1 dĩa bánh hỏi ăn kèm

Các dụng cụ kèm theo bao gồm: Ly sứ, chén sứ, muỗng sứ, đũa gỗ, bình cắm hoa thủy tinh, lư cắm nhang và dao cắm trên heo quay. Quý khách cũng cần chuẩn bị sẵn bàn cúng tròn (đường kính 120cm) hoặc bàn dài 1,5m. 

mâm cúng khai trương khánh thành động thổ khởi công
Bảng báo giá chi tiết của Smart Agency cho mâm cúng heo quay sữa, xôi chè nhỏ
Hình ảnh tham khảo: Mâm cúng lễ khai trương, động thổ, khánh thành, khởi công (heo sữa quay, xôi chè nhỏ)

3. Mâm cúng heo sữa quay, gà luộc, xôi chè lớn 

Nếu bạn là cơ sở kinh doanh, cửa hàng, doanh nghiệp lớn và cần tổ chức quy mô hoành tráng (với kinh phí thoải mái trên 5-6 triệu cho mâm cúng) thì có thể tham khảo mẫu mâm cúng heo sữa quay, gà luộc, xôi chè lớn của Smart Agency như sau: 

  • 1 phần trái cây ngũ quả
  • 1 bó cúc lưới/hoa kim cương
  • 1 bó nhang rồng phụng 
  • 2 ly đèn cầy
  • 1 hũ gạo
  • 1 hũ muối 
  • 1 ly trà hương lài 
  • 1 chai rượu nếp 420ml
  • 1 chai nước 330ml
  • 1 bộ giấy cúng khai trương 
  • 1 bộ áo quan 
  • 1 bộ ngựa + cờ + kiếm 
  • 2 đinh vàng hoa 
  • 2 cái tháp vàng hoa sen 
  • 5 phần bánh kẹo 
  • 5 lon nước ngọt 
  • 5 lon bia 
  • 1 phần trầu cau 
  • 5 phần xôi – chè – cháo trắng 
  • 1 bộ tam sên 
  • 2 cái bánh chưng 
  • 1kg chả lụa 
  • 1 con gà luộc 
  • 1 con heo sữa quay 3,5kg-4,2kg
  • 1 dĩa bánh hỏi 

Các dụng cụ kèm theo bao gồm: Ly sứ, chén sứ, muỗng sứ, đũa gỗ, bình cắm hoa thủy tinh, lư cắm nhang và dao cắm trên heo quay. 

Với mâm cúng này, quý khách cần chuẩn bị bàn cúng 1,2m x 1,5m hoăc nếu có bàn tròn đường kính 1,2m thì cần chuẩn bị thêm bàn 0,7m x 1,2m. 

mâm cúng khai trương khánh thành động thổ khởi công
Bảng báo giá chi tiết của Smart Agency cho mâm cúng heo sữa quay, gà luộc, xôi chè lớn
Hình ảnh tham khảo: Mâm cúng lễ khai trương, động thổ, khánh thành, khởi công (heo sữa quay, gà luộc, xôi chè lớn)

Trên đây là gợi ý kèm theo bảng báo giá chi tiết của Smart Agency để quý khách có thể chuẩn bị mâm cúng lễ khai trương, động thổ, khánh thành, khởi công một cách chỉn chu nhất. Nếu cần tổ chức lễ khai trương, động thổ, khánh thành, khởi công chu đáo và chuyên nghiệp với giá cả phù hợp thì hãy liên hệ ngay với Smart Agency theo thông tin dưới đây nhé! 

THAM KHẢO BÁO GIÁ CÁC HẠNG MỤC TỔ CHỨC SỰ KIỆN

STT Hạng mục sự kiện Đơn giá (chưa VAT)
I Các hạng mục cơ bản
1 Nhà bạt  65.000/m2
2 Backdrop  140.000 – 160.000/m2
3 Màn hình led P3 600.000/m2
4 Sân khấu sự kiện, bục tam cấp 140.000 – 160.000/m2
5 Bộ dụng cụ cắt băng khai trương 

(khay, khăn phủ, kéo, hoa lụa, băng vải)

100.000/bộ
6 Dù lệch tâm trắng kem (2,5m x 2,5m) 500.000/cây
7 Dù lệch tâm tròn 550.000/cây
8 Standee chữ cuốn (80cm x 180cm) 320.000/cây
9 Rượu Sampanh nổ khai trương 200.000/chai
10 Ly rượu vang/ ly champange 15.000/ly
11 Bàn tròn 1,4m x 70cm 140.000/bàn
12 Bàn đại biểu (60cm x120cm x70cm) gồm khăn phủ theo tông màu) 160.000/bộ
13 Bàn bar/cocktail (khăn trải bàn, nơ) 180.000/bộ
14 Ghế tiffany 45.000/ghế
15 Ghế banquet (áo ghế, nơ ghế) 35.000/ghế
16 Âm thanh (tùy quy mô) từ 1.000.000
17 Thảm trải khu vực  50.000/m2
18 Pháo bắn kim tuyến  100.000/cây
19 Trụ inox dẫn lối đi (trụ inox mạ vàng, dây nhung đỏ) 50.000/trụ
20 In ấn (background, banner, poster, standee) từ 35.000/m2
21 Bục phát biểu 500.000/bục
II Các hạng mục nhân sự
1 MC dẫn chương trình 1.500.000
2 PG sự kiện chuyên nghiệp 400.000
3 Đoàn lân sư rồng 2.000.000
4 Vũ đoàn chuyên nghiệp 2,000,000
5 DJ chuyên nghiệp 2.500.000
6 Ca sĩ biểu diễn chuyên nghiệp 2.000.000
7 Band nhạc biểu diễn  2.500.000
8 Chụp hình sự kiện chuyên nghiệp 2.500.000
9 Quay phim, dựng clip sự kiện chuyên nghiệp 4.000.000
III Các hạng mục tham khảo sự kiện khác
1 Trang trí cổng hơi sự kiện (ngang 7m-8m, cao 4m, cắt dán chữ theo yêu cầu) 3.000.000
2 Trang trí cổng bong bóng từ 800.000
3 Trọn gói trang trí tiệc (Backgound, bong bóng trang trí, phụ kiện đi kèm) 2.500.000
4 Teabreak sự kiện, Tiệc Finger Food, Tiệc Buffet (tối thiểu 50 phần, trọn gói) từ 65.000/phần
5 Cờ, băng đeo, kỹ niệm chương, quà lưu niệm tùy mẫu

* Đơn giá trên mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thời điểm và quy mô chương trình.

Tham khảo thêm các sự kiện Smart Agency đã tổ chức tại Website: smartagency.com.vn

Số điện thoại/Zalo tư vấn trực tiếp và báo giá nhanh: 0966.232.247

Mail: infor.smartagency@gmail.com

Địa chỉ văn phòng: 22/8A đường 109 phường Phước Long B, TP. Thủ Đức, HCM.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906026687