Hướng dẫn kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới từ A-Z

tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới sẽ quyết định ấn tượng của khách hàng đối với sản phẩm của công ty bạn. Vậy nên có thể nói lễ ra mắt sản phẩm mới có thể biến doanh nghiệp của bạn trở nên sáng chói trên thị trường hoặc vụt tắt le lói. Vậy thì phải làm sao để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công vang dội? Hãy để Smart Agency hướng dẫn bạn kế hoạch tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới từ A-Z nhé! 

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới là gì? 

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới (hay Product Launching Event) là sự kiện được doanh nghiệp thiết kế đặc biệt để giới thiệu, công khai một sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mới đến với công chúng. 

Đây là thời điểm quan trọng để các công ty, doanh nghiệp tạo được ấn tượng ban đầu tốt nhất cho khách hàng, thu hút sự chú ý của khách hàng mới. Vì thế, công ty bạn phải tổ chức sao cho thật ấn tượng và thu hút. 

Hình ảnh tham khảo: Sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Hình ảnh tham khảo: Sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Mục đích tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Như đã nói ở trên, lễ ra mắt sản phẩm mới là một sự kiện quan trọng để các doanh nghiệp, công ty tạo hình ảnh truyền thông hiệu quả cho sản phẩm hay dịch vụ mới. Sự kiện này còn nhằm mục đích: 

  • Giới thiệu tường tận sản phẩm, dịch vụ mới đến khách hàng. 
  • Tạo điều kiện để khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mới. 
  • Nhận phản hồi trực tiếp từ khách hàng trải nghiệm sản phẩm để có những bước điều chỉnh trước khi sản phẩm chính thức được đưa ra thị trường. 
  • Thu hút sự chú ý của giới truyền thông và “chạm” đến khách hàng tiềm năng. 
  • Định vị sản phẩm và thương hiệu trên thị trường. 

Các loại hình tổ chức lễ ra mắt sự kiện mới 

Tùy vào quy mô sự kiện, tính chất của sản phẩm mà bạn có thể chọn một hoặc nhiều loại hình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới khác nhau, cụ thể như sau: 

  • Tổ chức họp báo công bố ra mắt sản phẩm mới. Đây là một cách truyền thống nhưng nhanh nhất để công chúng biết đến thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ mới của công ty bạn. Tuy nhiên, đây cũng cách khá tốn kém chi phí khi bạn phải chi trả cho việc mời các đầu báo uy tín và những người có ảnh hưởng truyền thông đến tham dự sự kiện này. 
  • Tổ chức Roadshow sản phẩm mới. Roadshow là hoạt động lưu động, di chuyển liên tục giữa các địa điểm để thu hút sự chú ý của công chúng đến sản phẩm, dịch vụ mới của công ty bạn. Tuy nhiên, về mặt chi phí và những yêu cầu liên quan để tổ chức Roadshow là không hề đơn giản. 
  • Tổ chức sự kiện Launching sản phẩm mới. Đây là sự kiện được tổ chức với sự tham gia của giới truyền thông và khách hàng,…nhằm công bố sản phẩm mới bắt đầu được kinh doanh và tạo cơ hội cho khách hàng trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. 
  • Tổ chức sự kiện Activation. Đây là một sự kiện hoàn toàn nhắm tới việc tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm dùng thử sản phẩm, thường được tổ chức tại các địa điểm kinh doanh, tại trung tâm thương mại hay chợ,…nơi thu hút sự chú ý của công chúng xung quanh.
Hình ảnh tham khảo: Sự kiện ra mắt Launching sản phẩm mới
Hình ảnh tham khảo: Họp báo ra mắt sản phẩm mới
Hình ảnh tham khảo: Roadshow ra mắt sản phẩm mới
Hình ảnh tham khảo: Sự kiện Activation Event ra mắt sản phẩm mới

5 bước tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công vang dội 

Nếu bạn chưa biết cách tổ chức một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới như thế nào để thành công thu hút sự chú ý của công chúng và đặc biệt là khách hàng thì hãy lưu lại 5 bước sau đây ngay: 

Lên ý tưởng tổ chức launching event 

Đầu tiên, quan trọng nhất là bạn cần xác định ý tưởng tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới phù hợp, lựa chọn xem bạn nên tổ chức họp báo, roadshow hay sự kiện launching sản phẩm mới,…Điều này phụ thuộc vào cả tính chất sản phẩm và mức kinh phí bạn đề ra.  

Lựa chọn thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới 

Sau khi đã xác định được loại hình và ý tưởng cho buổi lễ ra mắt sản phẩm mới của công ty, bạn cần lựa chọn địa điểm và thời gian phù hợp. Đây là hai yếu tố không kém phần quan trọng để quyết định sự kiện của bạn có thành công hay không. Ví dụ như bạn tổ chức sự kiện activation cho sản phẩm mới nhưng tổ chức ở vị trí ít người qua lại và thời điểm buổi trưa thì sẽ không ai biết đến sự kiện này đấy! 

Hãy chọn thời gian và địa điểm thu hút sự chú ý của công chúng, thuận tiện cho khách mời tham dự sự kiện của bạn nhé!

Lên kế hoạch, timeline chi tiết cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Sau khi đã xác định được ý tưởng, thời gian và địa điểm tổ chức sự kiện, bạn đã có thể cùng với team của mình lên kế hoạch để chuẩn bị chu đáo cho sự kiện quan trọng này, bao gồm: 

  • Lập danh sách khách mời và gửi thiệp mời cho khách mời tham dự sự kiện. 
  • Tiến hành thiết kế, in ấn các ấn phẩm truyền thông cho sự kiện. 
  • Thực hiện truyền thông cho sự kiện. 
  • Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, kịch bản MC, video trình chiếu trong sự kiện. 
  • Lên kịch bản chi tiết cho chương trình. 
  • Lựa chọn nhân sự cho chương trình. 
  • Thuê dụng cụ chuẩn bị cho sự kiện. 
  • Tiến hành tổng duyệt trước khi chương trình diễn ra. 

Lên chiến lược truyền thông cho sự kiện 

Truyền thông trước và sau sự kiện rất quan trọng đối với các loại hình sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Bạn cần bàn bạc kỹ lưỡng với bộ phận marketing để có kế hoạch quảng cáo bài bản cho cả sản phẩm và lễ ra mắt sản phẩm mới đến đúng với khách hàng mục tiêu. 

Hình ảnh tham khảo: Chiến lược truyền thông ra mắt sản phẩm mới toàn diện

Xây dựng hệ thống tiếp thị cho sản phẩm mới 

Hệ thống thiết bị cho sản phẩm mới là phương pháp để bạn thu nhận phản hồi, đánh giá từ khách hàng để tổng hợp thành dữ liệu nhằm tăng lượt mua cho sản phẩm mới. Đồng thời cũng dựa trên dữ liệu thu thập này, bạn sẽ phát triển kế hoạch tiếp thị hiệu quả cho sản phẩm mới trong thời gian lưu hành trên thị trường. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách để bạn tổ chức thành công sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới thành công vang dội. Nếu bạn đang có dự định tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới mà chưa có kinh nghiệm, hãy liên hệ ngay với Smart Agency để được tư vấn ngay nhé! 

Tham khảo chi tiết bảng giá dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói của Smart Agency sau đây: 

STT Hạng mục sự kiện Đơn giá (chưa VAT)
I Các hạng mục cơ bản
1 Nhà bạt  65,000/m2
2 Backdrop  160,000/m2
3 Màn hình led P3 600,000/m2
4 Sân khấu sự kiện, bục tam cấp 160,000/m2
5 Bộ dụng cụ cắt băng khai trương  100,000/bộ
6 Bàn đại biểu (1.2m, 1.5m) 160,000/bộ
7 Bàn bar (khăn trải bàn, nơ) 180,000/bộ
8 Ghế tiffany 45,000/ghế
9 Ghế cài chân (áo ghế, nơ ghế) 35,000/ghế
10 Âm thanh (tùy quy mô) từ 1,000,000
11 Thảm trải khu vực  50,000/m2
12 Pháo bắn kim tuyến  100,000/cây
13 Trụ inox dẫn lối đi (trụ inox mạ vàng, dây nhung đỏ) 50,000/trụ
14 In ấn (background, banner, poster, standee) từ 35,000/m2
15 Bục phát biểu 500,000/bục
II Các hạng mục nhân sự
1 MC dẫn chương trình 1,500,000
2 PG sự kiện chuyên nghiệp 400,000
3 Đoàn lân sư rồng 2,000,000
4 Vũ đoàn chuyên nghiệp 2,000,000
5 DJ chuyên nghiệp 2,500,000
6 Ca sĩ biểu diễn chuyên nghiệp 2,000,000
7 Band nhạc biểu diễn  2,500,000
8 Chụp hình sự kiện chuyên nghiệp 2,500,000
9 Quay phim, dựng clip sự kiện chuyên nghiệp 4,000,000
III Các hạng mục tham khảo sự kiện khác
1 Trang trí hơi sự kiện (ngang 7m-8m, cao 4m, cắt dán chữ theo yêu cầu) 3,000,000
2 Trang trí cổng bong bóng từ 800,000
3 Trọn gói trang trí tiệc (Backgound, bong bóng trang trí, phụ kiện đi kèm) 2,500,000
4 Teabreak sự kiện, Tiệc Finger Food, Tiệc Buffet (tối thiểu 50 phần, trọn gói) từ 100,000/phần
5 Cờ, băng đeo, kỹ niệm chương, quà lưu niệm tùy mẫu

* Đơn giá trên mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thời điểm và quy mô chương trình.

Tham khảo thêm các sự kiện Smart Agency đã tổ chức tại Website: smartagency.com.vn

Số điện thoại/Zalo tư vấn trực tiếp và báo giá nhanh: 0966.232.247 

Mail: infor.smartagency@gmail.com

Địa chỉ văn phòng: 22/8A đường 109 phường Phước Long B, TP. Thủ Đức, HCM.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0906026687