Khai trương spa: 6 bước để thành công rực rỡ

Spa, thẩm mỹ viện nói riêng và ngành công nghệ thẩm mỹ nói chung đã phát triển một cách chóng mặt. Để cạnh tranh trong môi trường như thế, bạn cần phải thu hút được khách hàng ngay từ ngày đầu khai trương spa của mình. 

Trong bài viết sau đây, hãy để Smart Agency mách bạn 6 bước để tổ chức spa thành công thu hút truyền thông và cả khách hàng nhé! 

6 bước để khai trương spa thành công rực rỡ 

1. Lên kế hoạch chuẩn bị đầy đủ cho lễ khai trương spa 

Cơ bản về mặt tâm linh, khai trương spa cũng giống như khi bạn khai trương bất kỳ cửa hàng, doanh nghiệp nào, bạn cần chuẩn bị đầy đủ cho lễ khai trương, cụ thể một lễ khai trương spa cần có: 

  • Lễ cúng khai trương (cần chuẩn bị mâm cúng khai trương và bài khấn để cúng khai trương). 
  • Lễ cắt băng khai trương. 
  • Múa lân sư rồng khai trương. 
  • Phát biểu khai trương của chủ doanh nghiệp, để thông báo đưa spa chính thức đi vào hoạt động. 

Đây là những nghi thức cơ bản bất kỳ lễ khai trương nào cũng cần chuẩn bị. Tùy vào phong tục tập quán từng vùng miền mà sẽ có thay đổi sao cho phù hợp.

Hình ảnh tham khảo: Nghi thức lễ khai trương Spa, thẩm mỹ viện

2. Trang trí spa đẹp mắt, lộng lẫy 

Vì là cơ sở hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp nên phần trang trí cửa hàng cũng được nhiều khách hàng chú ý trong sự kiện khai trương, để họ đánh giá mức độ chuyên nghiệp và gu thẩm mỹ của chủ nhân spa này. 

Vì thế, khâu trang trí spa trước ngày khai trương cần được chuẩn bị tỉ mỉ và kì công. Thông thường các spa lớn nhỏ đều chọn trang trí ngày khai trương bằng cổng bong bóng, background đồng bộ màu vàng gold hoặc hồng gold, thể hiện được sự sang trọng và hoành tráng cho spa. Kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng và hiệu quả âm thanh nhẹ nhàng, lịch sự sẽ tạo được điểm nhấn ấn tượng của cho sự kiện của bạn.

Đặc biệt, cần trang trí sao cho các dịch vụ, sản phẩm chủ chốt mà bạn cung cấp ở vị trí trung tâm, thu hút mọi ánh nhìn của khách hàng. 

3. Truyền thông đến khách hàng, cộng đồng 

Một trong những phần không thể thiếu trong sự kiện khai trương spa là truyền thông trước khi sự kiện diễn ra. Hiện nay, bạn có thể chọn một hoặc nhiều hình thức làm truyền thông nhưng phổ biến nhất là book KOLs để tạo hiệu ứng truyền thông. Việc này nên được thực hiện khoảng 1-2 tuần trước ngày khai trương và bạn cần chạy quảng cáo xuyên suốt khoảng 1 tháng sau đó. Trong chương trình truyền thông này, có thể kết hợp một số ưu đãi hấp dẫn khách hàng. 

Hình ảnh tham khảo: Book KOLs trong sự kiện khai trương spa, thẩm mỹ viện

4. Lên chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng mừng khai trương 

Để tạo được hiệu ứng truyền thông và thu hút khách hàng ngay từ ngày đầu mở cửa kinh doanh, các chủ spa nên tận dụng chiến dịch ưu đãi kết hợp với trải nghiệm dịch vụ mới. Đây là thời điểm để khách hàng biết đến spa của bạn nhiều hơn và thu hút giới truyền thông chú ý, vì thế đừng ngần ngại để tổ chức chương trình ưu đãi, tặng quà kèm theo cho khách hàng trong ngày (hoặc thậm chí là tuần lễ) khai trương nhé! 

5. Chuẩn bị nguồn nhân lực tại spa phục vụ cho ngày khai trương 

Thông thường, trong ngày khai trương spa, bạn cũng cần đón khách để trải nghiệm dịch vụ tại spa hoặc có những vị khách đầu tiên đến spa sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Vì thế bên cạnh việc thuê đội ngũ nhân sự sự kiện chuyên nghiệp, bạn cũng cần chuẩn bị đội ngũ nhân viên để phục vụ và tư vấn cho khách hàng, để mang lại ấn tượng ban đầu tốt nhất về dịch vụ tại spa.

Hình ảnh tham khảo: Nhân sự tư vấn dịch vụ trong sự kiện khai trương Spa, thẩm mỹ viện

6. Chuẩn bị tiệc nhẹ trong sự kiện khai trương spa 

Trong sự kiện khai trương spa, bạn thường cần chuẩn bị một buổi tiệc nhẹ để đãi khách mời tham dự. Hiện nay, các hình thức tiệc nhẹ, tiệc đứng rất phổ biến trong các sự kiện này, điển hình như bạn có thể lựa chọn: 

  • Tiệc teabreak với trà, bánh và trái cây nhẹ. 
  • Tiệc finger food với các món ăn được cắt nhỏ, dễ dàng cầm nắm bằng tay. 
  • Tiệc buffet chỉnh chu với món ăn đa dạng và thường phù hợp với những sự kiện lớn. 
Hình ảnh tham khảo: Chuẩn bị tiệc nhẹ trong sự kiện khai trương Spa, thẩm mỹ viện

Kịch bản chương trình khai trương spa

Dưới đây là kịch bản cho ngày tổ chức khai trương spa cơ bản mà bạn có thể tham khảo: 

  • Bố trí nhân sự PG/PB để chào đón và hướng dẫn khách mời chụp hình check-in khu vực backdrop. 
  • MC xuất hiện để ra hiệu bắt đầu sự kiện và mở đầu tiết mục văn nghệ biểu diễn. 
  • MC giới thiệu khách mời quan trọng, ban giám đốc và đặc biệt là giới thiệu về thương hiệu spa.
  • Mời đại diện spa phát biểu khai trương. 
  • Tiết mục múa lân sư rồng.
  • Nghi thức cắt băng khai trương. 
  • Mời một số khách mời có sức ảnh hưởng về truyền thông lên phát biểu cảm nghĩ.
  • Cho khách mời dùng tiệc nhẹ đã chuẩn bị.
  • Bế mạc chương trình khai trương.

>> Bạn có thể xem thêm: Tổ chức khai trương cơ bản hết bao nhiêu tiền?

Smart Agency – Đơn vị tổ chức trọn gói lễ khai trương spa đáng tin cậy 

Tổ chức sự kiện khai trương spa cần mất nhiều thời gian để chuẩn bị và nhân lực để tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp. Vì thế, bạn nên lựa chọn các đơn vị cung cấp trọn gói dịch vụ tổ chức khai trương từ A-Z như Smart Agency. Chỉ cần cho chúng tôi biết concept khai trương spa mà bạn muốn hướng đến, Smart Agency sẽ giúp bạn tổ chức chương trình khai trương thành công như ý.

Tham khảo chi tiết bảng giá dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói của Smart Agency sau đây: 

STT Hạng mục sự kiện Đơn giá (chưa VAT)
I Các hạng mục cơ bản
1 Nhà bạt  65,000/m2
2 Backdrop  160,000/m2
3 Màn hình led P3 600,000/m2
4 Sân khấu sự kiện, bục tam cấp 160,000/m2
5 Bộ dụng cụ cắt băng khai trương  100,000/bộ
6 Bàn đại biểu (1.2m, 1.5m) 160,000/bộ
7 Bàn bar (khăn trải bàn, nơ) 180,000/bộ
8 Ghế tiffany 45,000/ghế
9 Ghế cài chân (áo ghế, nơ ghế) 35,000/ghế
10 Âm thanh (tùy quy mô) từ 1,000,000
11 Thảm trải khu vực  50,000/m2
12 Pháo bắn kim tuyến  100,000/cây
13 Trụ inox dẫn lối đi (trụ inox mạ vàng, dây nhung đỏ) 50,000/trụ
14 In ấn (background, banner, poster, standee) từ 35,000/m2
15 Bục phát biểu 500,000/bục
II Các hạng mục nhân sự
1 MC dẫn chương trình 1,500,000
2 PG sự kiện chuyên nghiệp 400,000
3 Đoàn lân sư rồng 2,000,000
4 Vũ đoàn chuyên nghiệp 2,000,000
5 DJ chuyên nghiệp 2,500,000
6 Ca sĩ biểu diễn chuyên nghiệp 2,000,000
7 Band nhạc biểu diễn  2,500,000
8 Chụp hình sự kiện chuyên nghiệp 2,500,000
9 Quay phim, dựng clip sự kiện chuyên nghiệp 4,000,000
III Các hạng mục tham khảo sự kiện khác
1 Trang trí hơi sự kiện (ngang 7m-8m, cao 4m, cắt dán chữ theo yêu cầu) 3,000,000
2 Trang trí cổng bong bóng từ 800,000
3 Trọn gói trang trí tiệc (Background, bong bóng trang trí, phụ kiện đi kèm) 2,500,000
4 Teabreak sự kiện, Tiệc Finger Food, Tiệc Buffet (tối thiểu 50 phần, trọn gói) từ 100,000/phần
5 Cờ, băng đeo, kỷ niệm chương, quà lưu niệm tùy mẫu

* Đơn giá trên mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thời điểm và quy mô chương trình.

Tham khảo thêm các sự kiện Smart Agency đã tổ chức tại Website: smartagency.com.vn

Số điện thoại/Zalo tư vấn trực tiếp và báo giá nhanh: 0966.232.247 

Mail: infor.smartagency@gmail.com

Địa chỉ văn phòng: 22/8A đường 109 phường Phước Long B, TP. Thủ Đức, HCM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966232247